Microsoft cung cấp Mesh, một nền tảng về Metaverse cho ứng dụng Teams của mình

Microsoft đã công bố ra mắt một tính năng lấy cảm hứng từ metaverse cho ứng dụng Teams của họ có tên là Mesh. Mesh sẽ cho phép người dùng giới thiệu hình đại diện được cá nhân hóa trong thế giới kỹ thuật số, giúp các cuộc họp trở nên phong phú hơn. Nền tảng này đang được công bố trên gót chân của Facebook để trở thành một công ty chuyên về metaverse, đổi tên thành “Meta”.

Microsoft bắt đầu bước vào Metaverse

Người khổng lồ về phần mềm Microsoft đã thông báo rằng họ sẽ phát hành một giải pháp lấy cảm hứng từ metaverse cho ứng dụng Teams của mình có tên là Mesh. Với Mesh, người dùng trong các cuộc họp sẽ cảm thấy đắm chìm hơn vì ứng dụng sẽ giới thiệu hình đại diện – đại diện kỹ thuật số của người dùng – cho các ứng dụng như cuộc gọi nhóm. Hơn nữa, những hình đại diện sẽ có thể gặp gỡ và chào hỏi nhau trong một thế giới kỹ thuật số, sống động.

Tính năng mới này sẽ có sẵn cho người dùng có điện thoại thông minh, máy tính xách tay hoặc thậm chí là các thiết bị ảnh ba chiều. Theo Jeff Teper, phó chủ tịch tập đoàn Microsoft, Mesh là một cách để:

Báo hiệu rằng chúng ta đang ở trong cùng một không gian ảo, chúng ta là một nhóm, chúng ta là một nhóm và giúp hạ thấp hình thức và tăng mức độ tương tác. Chúng tôi nhận thấy rằng những công cụ đó đã hoàn thành cả hai mục tiêu là giúp một nhóm hoạt động hiệu quả hơn và cũng giúp các cá nhân gắn kết hơn.

Trò chơi đuổi bắt

Mặc dù tính năng này đã được phát triển được một thời gian, nhưng động thái của Microsoft có vẻ như nó xuất hiện ngay sau sự thay đổi tên Facebook gần đây thành Meta. Thế giới doanh nghiệp và xã hội đang bắt đầu coi trọng những loại dịch vụ này và cung cấp chúng như một phần của quan niệm mới về tiếp xúc xã hội và công việc sau hậu quả của đại dịch Covid-19.

Tuy nhiên, các đề xuất metaverse không phải là mới và nhiều dự án blockchain đã và đang trình bày những thế giới khép kín tương tự. Một trong số đó là một dự án blockchain tương đối ít người biết đến có tên Decentraland, được khởi động vào mùa ICO bùng nổ vào năm 2017. Được thành lập bởi Ariel Meilich và Esteban Ordano, dự án đã thiết lập một thế giới ảo nơi các cá nhân có thể mua các mảnh đất và các công ty để thiết lập các gian hàng ảo hoặc các đại diện kỹ thuật số hữu ích khác.

Sandbox là một dự án tương tự khác. Thuộc sở hữu của Animoca Brands (công ty gần đây đã nhận được tài trợ từ Ubisoft, một công ty phát triển trò chơi hàng đầu), dự án cũng có đất và tài sản ảo. Những nội dung này có thể được tạo ra bởi người dùng và kiếm tiền, vì các đối tượng được tự động chuyển thành NFT, do đó giới thiệu khái niệm về quyền sở hữu thực sự trong thế giới kỹ thuật số.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bài viết liên quan